Nấu chè bí đỏ đơn giản bổ dưỡng

Cách nấu chè bí đỏ là một món chè có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe có hương vị khá thơm ngon, thanh nhẹ mang đến hương vị tuyệt vời khi thưởng thức.

Bí đỏ, đậu xanh là những thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe với công dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Từ những thực phẩm này, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Nhằm giúp chị em có thêm lựa chọn trong việc chế biến nên những món ăn vặt vừa ngon vừa bổ vừa an toàn cho cả gia đình chúng tôi xin giới thiệu cách nấu chè bí đỏ đơn giản, bổ dưỡng như sau:

Nguyên liệu thực hiện nấu chè bí đỏ:

+ Bí đỏ: 500-700g
+ Đậu xanh: 100g
+ Gạo nếp ngon: 200g
+ Muối hạt: ¼ – ½ thìa cafe
+ Đường thẻ (đường phên)

nau che bi do

Nấu chè bí đỏ

Thực hiện cách nấu chè bí đỏ:

– Cho bí đỏ, đậu xanh vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ, lượng nước phải cao hơn bí, đậu xanh khoảng 2-3 cm nhé;

– Vặn lửa vừa hầm bí đỏ, đậu xanh đến khi chín mềm, đậu nở hết, dùng thìa lớn vớt hết bọt bên trên, tiếp tục vặn nhỏ lửa và dùng 1 nắm đũa đánh cho bí đỏ, đậu xanh tan nhuyễn ra hết;

– Cho 1 thìa muối và 250g đường vào, khuấy đều cho đường tan hết, nêm nếm lại và có thể cho thêm đường để món chè có vị vừa ăn nhé

– Trộn 1 nửa nước cốt dừa vào nồi chè để khi ăn chè có vị béo tự nhiên;

– Tắt bếp, múc chè ra từng bát, rưới nước cốt dừa trang trí bên trên nữa là bạn đã có thể thưởng thức món ăn rồi đấy;

– Nếu bạn muốn ăn lạnh, bạn có thể cho thêm ít đá bào, sữa đặc có đường vào để món chè thêm phần thơm ngon hơn nhé.

Yêu cầu và thưởng thức món chè bí đỏ đậu xanh:

– Món chè bí đỏ đậu xanh có màu sắc hấp dẫn, vị ngọt vừa ăn, dậy mùi thơm hấp dẫn;

– Bí đỏ, đậu xanh được đánh tan nhuyễn, hòa vào nhau tạo nên vị ngon đặc trưng;

– Với món ăn này bạn có thể ăn nóng hay ăn lạnh đều rất ngon.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món chè bổ dưỡng này nha!

Comments

Powered by Facebook Comments

Các tin khác